Trang chủ / màn cường an / Các Phương Pháp Diệt Muỗi Và Sử Dụng Màn Ngủ Để Phòng Chống Muỗi


Các Phương Pháp Diệt Muỗi Và Sử Dụng Màn Ngủ Để Phòng Chống Muỗi



Các Phương Pháp Diệt Muỗi  Và Sử Dụng Màn Ngủ Để Phòng Chống Muỗi
Các Phương Pháp Diệt Muỗi Và Sử Dụng Màn Ngủ Để Phòng Chống Muỗi

Các Phương Pháp Diệt Muỗi  Và Sử Dụng Màn Ngủ Để Phòng Chống Muỗi

1. Phương pháp vật lý:

   Thu hẹp môi trường sinh trưởng của muỗi:

   - Nạo vét cống rãnh, vũng nước

   - Phát quang bụi rậm

   - Sử dụng bồn chứa nước sinh hoạt kín

   - Màn tuyn - mắc màn trước khi đi ngủ, là phương pháp hiệu quả để phòng chống muỗi đốt khi ngủ, tránh sự sâm nhập của các loài côn trùng.

   - Đèn bẫy muỗi, được chế tạo với một đèn phát ánh sáng hấp dẫn muỗi và côn trùng tụ tập đến, bao quanh bởi lưới kim loại có hiệu điện thế thấp. Khi muỗi và côn trùng sa vào lưới, dòng điện nhỏ sẽ phóng qua và tiêu diệt chúng. Phương pháp này sử dụng được trong nhà và ngoài trời. Tuy nhiên do tần sóng của đèn phát ra có thể gây hại cho sức khỏe con người.

   - Cửa lưới, là các lưới kim loại (hay nhựa) có lỗ nhỏ, không cho muỗi hay các loại côn trùng vượt qua và xâm nhập vào nhà ở, nhưng vẫn đảm bảo thoáng khí và ánh sáng.

   - Vợt điện, thiết kế như vợt bắt muỗi cầm tay, chỉ gồm lưới kim loại có điện thế, chạy pin. Vợt này đòi hỏi kỹ thuật sử dụng của người bắt muỗi, có thể có ích trong nhà, nhưng không có tính hiệu quả cao.

 

>> Sử dụng màn ngủ chống muỗi tránh xa các loại hóa chất phun diệt muỗi

>> Màn Tuyn, Màn Tuyn Xuất Khẩu, Cơ Sở May Màn Tuyn Xuất Khẩu

>> May Màn Tuyn, May Màn Tuyn Theo Yêu Cầu

 

2. Phương pháp sinh học:

   - Sử dụng thiên địch để diệt muỗi:

   - Nuôi cá hoặc lươn nhỏ trong bể nước để tiêu diệt bọ gậy.

   - Nuôi chuồn chuồn ngoài đồng ruộng. Các ấu trùng chuồn chuồn trong nước ăn bọ gậy, còn chuồn chuồn trưởng thành bắt muỗi trong không trung.

   - Nuôi bò sát nhỏ như thạch sùng, thằn lằn để ăn muỗi trong nhà.

   - Bảo vệ dơi bắt muỗi trong không trung.

   - Dùng các côn trùng thủy sinh thuộc họ corixidae để diệt lăng quăng

   - Có thể tạo ra chủng muỗi đực bị mất khả năng sinh sản khi chiếu phóng xạ rồi thả chúng vào tự nhiên. Các con muỗi đực vô sinh sẽ cạnh tranh giao phối với muỗi đực thường, giảm tỷ lệ sinh của muỗi. 

3. Phương pháp hóa học:

    1. Sử dụng hương xua muỗi (còn gọi là nhang muỗi), có thể được đốt trong nhà khi mọi người đi vắng. Nó có thể tiêu diệt muỗi trong phạm vi nhà ở và không duy trì được tác dụng lâu dài. Hương xua muỗi có thể gây độc hại cho người, và tạo nguy cơ hỏa hoạn.

    2. Sử dụng thuốc bôi lên da để xua muỗi khỏi da, tiện dụng khi đi du lịch đến vùng đất nhiều muỗi. Chúng thường chứa các hóa chất sau: DEET, tinh dầu bạc hà mèo, tinh dầu xả hay tinh dầu bạch đàn (còn gọi là dầu khuynh diệp). Tuy nhiên nếu lạm dụng có thể gây ảnh hưởng đến da.

    3. Sử dụng hóa chất đặc trị chuyên dùng: áp dụng quy trình kỹ thuật phun thuốc sát trùng kết hợp cả hai phương pháp phun không gian và phun tồn lưu:

           a). Phun không gian:

          - Phun hóa chất dạng sương: được áp dụng trong các không gian bên trong nhà nhằm tiêu diệt ngay các loài ruồi đang có mặt.

          - Phun hóa chất dạng khói mù nóng: phun chủ yếu ở khu vực khuôn viên bên ngoài nhằm tiêu diệt ngay lập tức các loài ruồi, muỗi

           b). Phun tồn lưu:

   Phun trực tiếp hóa chất lên bề mặt vách tường trong tòa nhà, các khu vực cống thoát nước, bãi rác, chu vi bao ngoài tòa nhà, sân vườn nhằm tiêu diệt ngay các loại côn trùng, ấu trùng đồng thời thiết lập một hàng rào hóa chất ngăn chăn sự sinh sản và thâm nhập của côn trùng.

   Tuy nhiên các biện pháp sử dụng hóa chất để diệt muỗi đều gây hại rất lớn đến sức khỏe của con người. Khuyến cáo mọi người nên sử dụng các biện pháp vật lý và sinh học.