Trang chủ / màn cường an / Màn khung, cấu tạo của một bộ màn khung hoàn hảo về chất lượng


Màn khung, cấu tạo của một bộ màn khung hoàn hảo về chất lượng



Màn khung, cấu tạo của một bộ màn khung hoàn hảo về chất lượng
Màn khung, cấu tạo của một bộ màn khung hoàn hảo về chất lượng

Từ lâu, màn khung là sản phẩm không thể thiếu trong mỗi gia đình bởi ngoài tác dụng giúp bảo vệ bạn và gia đình khỏi muỗi và các loài côn trùng có hại, ngoài ra màn khung còn giúp tôn vẻ đẹp không gian phòng ngủ của bạn lên đáng kể, tiện lợi và dễ dàng sử dụng chứ không giống như các mẫu màn ngủ thông thường khác.

 

Nhắc tới màn khung đa phần mọi người dùng hiện nay đều nghĩ đến mẫu màn khung Việt Nam truyền thống, có khung được cố định trên tường, gây bất tiện vì nhiều gia đình hiện nay không muốn khoan tường hay có các hành động làm ảnh hưởng xấu tới bức tường. Trong quá trình đi thi công lắp đặt màn khung cho khách hàng, chúng tôi nhận được không ít các phản hồi của khách hàng về một số mẫu màn khung lắp đặt được một thời gian thì phần đình khung bị võng xuống, kém ổn định hay khung bị long ra khỏi tường. Trong những trường hợp như vậy khách hàng đành chấp nhận tiếp tục sử dụng mẫu màn khung kém chất lượng đó hoặc bỏ đi và không sử dụng nữa đồng thời có tâm lý không muốn chuyển sang mẫu màn khung khác vì "màn khung cái nào cũng như nhau, mua cái mới chắc gì đã hơn mẫu cũ".

Tham khảo: https://tungluxury.com/

Tuy nhiên bạn không cần lo lắng về vấn đề đó nữa vì sau khi đọc nội dung chúng tôi viết dưới đây bạn sẽ có cái nhìn tổng quát về các sản phẩm màn khung có trên thị trường hiện nay và cách phân biêt màn khung tốt và màn khung không tốt.

 

Thế nào là bộ khung màn tốt?

Về cơ bản, dựa vào cấu tạo của màn khung thì khung màn là thành phần quan trọng nhất, nó có tác dụng giữ cho toàn bộ phần thân màn được cố định chắc chắn. Như đã nói ở trên nếu phần khung màn không tốt thì chỉ sau một thời gian ngắn sử dụng sẽ xảy ra hiện tượng trũng, gây mất thẩm mỹ và không an toàn cho người sử dụng. Khung màn đạt chất lượng là khung màn được làm bằng inox hoặc hợp kim nhôm mạ chống gỉ, giúp cho sản phẩm không bị oxy hóa theo thời gian đồng thời tăng tính thẩm mỹ cho toàn bộ màn khung. Khi lựa chọn màn khung bạn cũng nên lựa chọn các sản phẩm có khung màn được thiết kế phần đình khung hơi chếch lên phía trên, điều này vừa giúp gia tăng không gian của màn khung, tạo độ thoáng nhưng quan trọng hơn là tạo ra độ bền của màn khung khi sử dụng trong thời gian dài, giúp đình khung không bị võng xuống. Để đơn giản hơn bạn hãy lựa chọn theo tiêu chí dưới đây để có được bộ màn khung tốt:

 

Có khung được làm bằng inox hoặc hợp kim sơn chống gỉ

Khung dày dặn, cứng cáp

Phần đình khung sau khi lắp hơi chếch lên phía cuối giường

Thế nào là bộ vải màn tốt?

Thông thường khi lựa chọn vải màn không ít người lựa chọn chất liệu vải màn dày vì nghĩ "dày mới bền" tuy nhiên đây không hẳn là sự lựa chọn tốt bởi vì dày đồng nghĩa với bí, một bộ vải màn dày khi sử dụng sẽ tạo cho không gian phòng ngủ của bạn trở lên bí bách, nhất là khi trời chuyển nóng. Ngoài ra các mẫu vải màn được thiết kế dày thường có lỗ màn lớn, không hoàn toàn ngăn được muỗi hoặc các loại côn trùng nhỏ. Chính vì vậy bạn nên lựa chọn các mẫu vải màn mỏng, có lỗ màn nhỏ, khả năng co giãn tốt sẽ giúp không gian trở lên thoáng hơn trong quá trình sử dụng đồng thời loại bỏ toàn bộ muỗi trong quá trình sử dụng.

 

Ngoài ra một yếu tố quan trọng khi lựa chọn vải màn cho bộ màn khung là bạn nên lựa chọn vải màn có ren hình ngũ giác vì các loại vải màn này ngoài việc lỗ màn nhỏ còn tạo tính thẩm mỹ cao hơn, mềm mại hơn so với các loại vải màn có ren hình tứ giác. Tổng kết lại bạn nên lựa chọn vải màn theo tiêu chí sau:

Vải màn mỏng, mềm, khả năng đàn hồi tốt

Lỗ màn nhỏ, hình lục giác

Thành phần cấu tạo của màn khung?
 

Nhìn chung màn khung được cấu tạo từ 2 thành phần chính bao gồm khung mànvải màn. Một số mẫu màn khung ròng rọc được gắn thêm hệ thống ròng rọc để giúp thu vải màn gọn lại khi không sử dụng.

Tham khảo: Tủ điện tổng

Khung màn: được làm từ hợp kim nhôm hoặc inox không gỉ, có thể có thêm các khớp kết nối được làm bằng nhựa, gang hoặc sắt tùy thuộc vào công dụng và chức năng của nó. Xét về độ bền thì các mẫu khung màn làm bằng inox cho độ bền cao hơn hẳn các mẫu khung màn khác bởi đặc tính không gỉ, ít bị tác động bơi môi trường xung quanh tuy nhiên giá thành thường cao, đặc biệt là các khung inox được làm bằng inox 304.

màn khung inox

 

Vải màn: thường được làm bằng sợi nilon, polyester hoặc polyethylene, được dệt thành lỗ có kích thước 1.2-1.5mm để chống muỗi đồng thời có khả năng chịu lực căng, kéo tốt. Phần diềm màn phía dưới cùng được làm bằng sợi bông hoặc sợi tổng hợp vì phần này thường xuyên chịu lực ma sát khi dắt màn xuống đệm nên cần có khả năng chống rách, chống kéo dãn tốt, và còn có chức năng bảo vệ người dùng không bị côn trùng đốt chích phía dưới màn khi ngủ.

Tham khảo: Cửa hàng thời trang hàng hiệu siêu cấp https://tungluxury.com/

 

vải màn tuyn

 

vải màn tuyn

 

Vài màn có nhiều màu khác nhau tùy theo sở thích của người sử dụng, tuy nhiên thông thường chúng ta thường lựa chọn các mẫu vải màn có màu trắng vì có thể dễ dàng quan sát muỗi khi ngủ, tuy nhiên nhược điểm của vải màn màu trắng là dễ lộ bẩn do vậy cần thường xuyên vệ sinh hơn các vải màn có màu khác.



Một số mẫu màn khung đẹp nhất

1. Màn khung xếp gọn

màn khung xếp

màn khung xếp gọn

 

màn khung xếp inox

 

lắp đặt màn khung

 

màn khung xếp đẹp

 

2. Màn khung vuông inox

man khung inox

 

man khung cuong an

 

man khung cao cap

 

lắp đặt màn khung

 

màn khung cưới

 

màn cưới

 

3. Màn khung Tròn

màn tròn hoàng gia

 

màn tròn royal

 

màn khung tròn đẹp

 

màn khung tròn giá rẻ

4. Màn Khung 4 cửa ( Màn khung không khoan tường )

 

man khung bon cua

 

man khung khong khoan tuong

 

màn bốn cửa

 

màn bốn góc

 

màn khách sạn

 

màn khung cưới đẹp